UK ทุนการศึกษาชีฟนิ่งประจำปีการศึกษา 2561/2562

ผู้สนใจสมัคร สามารถสมัครได้ที่ www.chevening.org/apply ผู้ที่จะได้รับทุนการศึกษาชีฟนิ่งจะต้องเป็นผู้ที่สามารถแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำและมีประวัติการศึกษาที่โดดเด่น ทุนชีฟนิ่งให้การสนับสนุนทางการเงินเต็มจำนวนแก่ผู้มีศักยภาพจะเป็นผู้นำในอนาคต เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยใดใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร พร้อมโอกาสในการเข้าร่วมงานวิชาการ วิชาชีพ และวัฒนธรรมต่างๆ ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่

ในปีการศึกษา 2561/2562 นี้ รัฐบาลอังกฤษมอบทุนการศึกษากว่า1,500 ทุนทั่วโลก ในปีนี้ผู้สมัครจากประเทศไทยจำนวน 27 คน ที่ได้รับทุนไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของสหราชอาณาจักร ผู้ที่ได้รับทุนชีฟนิ่งในปีที่แล้วจำนวนมากได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวผ่าน #ChosenForChevening ทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรม

มร.ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยกล่าวว่า

สหราชอาณาจักรยังคงมีบทบาทนำในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่มีมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกตั้งอยู่หลายแห่ง มีนักศึกษาที่มีความเฉลียวฉลาดที่สุด และมีนักวิชาการที่เป็นที่ยอมรับนับถือที่สุด การศึกษาระดับสูงของสหราชอาณาจักรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดต่างๆ พร้อมทั้งการสร้างองค์ความรู้และเครือข่ายต่างๆ นักศึกษาทุนชีฟนิ่งจะพบว่าตัวเองท่องอยู่ในโลกของการศึกษาในลักษณะนี้ และจะจบการศึกษาโดยเติบโตทั้งทางด้านวิชาการ การงานอาชีพ และในด้านส่วนตัว จากการที่ได้ใช้เวลาอยู่ในสหราชอาณาจักร

นักศึกษาทุนชีฟนิ่งแบ่งปันประสบการณ์จากประเทศของตนเองให้กับผู้ที่พบในสหราชอาณาจักร และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆจากสหราชอาณาจักรเมื่อพวกเขากลับประเทศไทย บทบาทของนักศึกษาทุนชีฟนิ่งและศิษย์เก่าชีฟนิ่งคือการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ ยังคงเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบันเหมือนที่เคยเป็นมาโดยตลอด

ในช่วง 34 ปีที่ผ่านมา มีผู้ได้รับทุนชีฟนิ่งและกลายมาเป็นผู้นำที่เป็นที่เคารพนับถือในแวดวงต่างๆ การเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายชีฟนิ่งสร้างความภาคภูมิใจและความรับผิดชอบ ผมเองก็ได้เห็นด้วยตัวเองว่าโอกาสนี้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้

แอน แมรี่ แกรม ผู้อำนวยการสำนักงานชีฟนิ่ง กล่าวว่า

เรามองหาผู้มีความทะเยอทะยาน มีความเป็นมืออาชีพ เป็นผู้นำที่มองการไกล แม้ว่าจะไม่มีคุณลักษณะเดียวสำหรับนักศึกษาทุนชีฟนิ่ง แต่นักศึกษาของเรามีสิ่งหนึ่งที่ตรงกันคือ มีความกล้าพอที่จะก้าวไปข้างหน้าและสมัครทุน หากคุณได้รับเลือกทุนชีฟนิ่ง คุณจะได้รับการศึกษาระดับแนวหน้าของอังกฤษ ซึ่งจะสามารถเปิดประตูไปสู่อาชีพของคุณ คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายศิษย์เก่าชีฟนิ่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยผู้นำทางความคิด ซึ่งจะได้แบ่งปันประสบการณ์ที่คุณจะได้รับและสามารถให้คำแนะนำได้

ยังมีอะไรดีๆอีกมากมายที่คุณจะได้รับจากการสมัครทุนชีฟนิ่ง ดังนั้นหากคุณหรือคนที่คุณรู้จักมีความเหมาะสมกับการเป็นนักศึกษาทุนชีฟ ขอให้คุณรีบสมัครก่อนวันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเกณฑ์การคัดเลือกและคุณสมบัติของผู้ได้รับเลือก สามารถดูได้ที่ www.chevening.org/apply/guidance

ทุนชีฟนิ่งเป็นโครงการทุนการศึกษาระดับโลกของรัฐบาลอังกฤษ โดยอาศัยงบประมาณของกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษและองค์กรร่วมสนับสนุนอื่นๆ ทุนชีฟนิ่งสนับสนุนการศึกษากว่า 14,000 หลักสูตรในมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรกว่า 150 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่เปิดสอนในระดับปริญญาโทเป็นระยะเวลา 1 ปี ให้กับผู้ที่มีศักยภาพความเป็นผู้นำในอนาคต ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และผู้แสดงความคิดเห็น

ทุนชีฟนิ่งได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2526 และได้พัฒนาจนเป็นทุนการศึกษาชั้นนำระดับโลก ผู้ที่ได้รับทุนชีฟนิ่งนั้นมาจากกว่า 160 ประเทศและดินแดนทั่วโลก (ยกเว้นสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป) ในปีการศึกษา 2560/2561 มีผู้ได้รับทุนไปแล้วกว่า 1,500 ทุนทั่วโลก ศิษย์เก่าทุนชีฟนิ่งมีอยู่กว่า 48,000 คนทั่วโลก ซึ่งล้วนเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายศิษย์เก่าอันทรงอิทธิพลและมีเกียรติอย่างสูงในโลก

ชื่อ “ชีฟนิ่ง” มากจากชีฟนิ่งเฮ้าส์ในเซเวโนคส์ เคนท์ ปัจจุบันอยู่ร่วมกับทำเนียบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.chevening.org

แหล่งที่มา : https://www.gov.uk/
ติดต่อเรา
Study Square Co.,Ltd. 5 Therd Rachan 1 Lane, Therd Rachan Rd, Srikan, Donmuang, Bangkok, 10210 Thailand
Tell : 089-1261024, 02-9291231 (พี่กฤต)
Email :studysquares@hotmail.com
Face Book : https://www.facebook.com/Studysquare.co.th/,
https://www.facebook.com/sqstudyabroad/
 Twitter :https://twitter.com/aittit

Google Plus

Youtube

Line ID : krittapas_st
Facebook Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น